ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

EFF งง “ไอซีที” ยืดอกเผยรัฐบล็อกเว็บ 16,944 แห่ง

EFF งง "ไอซีที" ยืดอกเผยรัฐบล็อกเว็บ 16,944 แห่ง

เมื่อ 27 .. 52 นายแดนนี่ โอ ไบรอัน (Danny O'Brien) ผู้ประสานงานนานาชาติElectronic Frontier Foundation (EFF) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ส่งเสริมสิทธิเสรีภาพและการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์แสดงความเห็นหลังจากทราบข้อมูลล่าสุดที่ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์สุวรรณฉวีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)ออกมาเปิดเผยว่าทางกระทรวงดำเนินการกับเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลไม่เหมาะสมต่างๆแล้วประมาณ16,944 URL 
โดยนายแดนนี่เห็นว่าเป็นเรื่องแปลกที่ รมต.ไอซีทีกล้าออกมาเปิดเผยเช่นนี้เพราะหากเปรียบกับการสร้างถนนมันก็เหมือนรัฐมนตรีออกมาพูดว่าภาครัฐได้ปิดถนนไปแล้วกี่สายแทนที่จะพูดว่ารัฐสร้างถนนเพิ่มกี่สายอันเป็นการสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชน
ทั้งนี้เว็บไซต์ทั้ง16,944 URL ที่ถูกดำเนินการนั้นเป็นเว็บไซต์ที่กระทบด้านความมั่นคง11,000 URL เว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลกระทบด้านสังคมและวัฒนธรรม5,872 URL และเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลกระทบด้านเศรษฐกิจ72 URL (ข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์ของกระทรวงไอซีทีซึ่งไม่ระบุชัดว่าการดำเนินการนั้นมีความหมายว่าอย่างไร) กระทำโดยศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตหรือInternet Security Operation Center (ISOC) ของกระทรวงไอซีทีซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด4 โครงการคือโครงการพัฒนาระบบการเฝ้าระวังภัยคุกคามและการกระทำความผิดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศโครงการพัฒนาระบบสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการบังคับใช้ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์.. 2550 และโครงการบูรณาการการบริหารจัดการล็อกไฟล์ตามมาตรา26 แห่ง...ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์..2550
http://www.prachatai.com/journal/2009/07/25231

ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com

 
 
 
 
 




ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น