ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ สผ.เห็นด้วยกับการต่ออายุ พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ภาคใต้


กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ สผ.เห็นด้วยกับการต่ออายุ พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ภาคใต้

15 ก.ค.52 -             ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร ระบุ การต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเรื่องที่มีความสมเหตุสมผล พร้อมมั่นใจความรู้สึกประชาชนจะดีขึ้นเมื่อรัฐบาลนำพรบ.ความมั่นคงในราชอาณาจักรไทย มาบังคับใช้

          นายเจะอามิง โตะตาหยง ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรีที่อนุมัติต่ออายุการใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนออกไปอีก 3 เดือนว่า การต่ออายุ พรก.ในครั้งนี้ตนคิดว่าคงสมเหตุสมผลต่อสถานการณ์ความมั่นคง แต่ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าการประกาศใช้ พรก.ของรัฐบาลคงจะใช้เวลาอีกไม่นานนัก เพราะคงมีการนำ พรบ.ความมั่นคงในราชอาณาจักรไทย มาบังคับใช้หลังจากที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังจัดทำรายละเอียดการบังคับใช้เรียบร้อย ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น ตนคาดว่า ผลการปฏิบัติงานน่าจะดีกว่าการบังคับใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างแน่นอน เพราะสามารถลดความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ได้

                ต่อข้อถามถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ นายเจะอามิง กล่าวว่า รัฐบาลเดินมาถูกทางแล้วกับการใช้นโยบายการเมืองนำการทหาร แต่ทั้งนี้ต้องยึดหลักการดึงประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

เกรียงไกร  หอมจันทร์เทศ  ข่าว / เรียบเรียง


 
 




Chat online and in real-time with friends and family! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น