ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

รองประธาน กมธ.ทหาร วุฒิสภา ชี้ขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินในภาคใต้ช่วยแก้ปัญหาไม่ได้

 

รองประธาน กมธ.ทหาร วุฒิสภา ชี้ขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินในภาคใต้ช่วยแก้ปัญหาไม่ได้

15 ก.ค. 52-          รองประธานคณะกรรมาธิการการทหาร วุฒิสภา ระบุ การขยายเวลา พ.ร.ก. ฉุกเฉิน หรือประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงไม่สามารถแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ เพราะมีความละเอียดอ่อนซับซ้อน ชี้ทางออกคือรัฐบาลต้องสร้างเชื่อมั่นกับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหา

                พลเอก เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการการทหาร วุฒิสภา กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรีกรณีให้ขยายเวลาใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกไปอีก 3 เดือน ว่า พระราชกำหนดดังกล่าวถือเป็นเครื่องมือที่จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง  สามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น แต่ต้องยอมรับว่า พ.ร.ก.ดังกล่าวยังไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้   แม้ว่ารัฐบาลจะใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหลังการยกเลิกพระราชกำหนด ก็ยังเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นยังคงมีอยู่ต่อไปเนื่องจากปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อนและซับซ้อนมากกว่าจะแก้ได้ในระยะเวลาอันสั้น

                รองประธานคณะกรรมาธิการการทหาร  ยังกล่าวด้วยว่า แนวทางการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้เหนือสิ่งอื่นใดคือ การร่วมมือของคนในพื้นที่ ซึ่งในปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมากเท่าที่ควร ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนคือ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ปัญหาต่อไป


 
 




Chat online and in real-time with friends and family! Windows Live Messenger

Make the most of what you can do on your PC and the Web, just the way you want. Windows Live

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น