ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

บินไทยทุ่ม 80 ล้านจ้างที่ปรึกษา "ปิยะสวัสดิ์"เริ่มงานชิ้นใหญ่ พ.ย.นี้

บินไทยทุ่ม 80 ล้านจ้างที่ปรึกษา "ปิยะสวัสดิ์"เริ่มงานชิ้นใหญ่ พ.ย.นี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 2552 08:22 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

บอร์ดทีจี ไฟเขียวจ้างที่ปรึกษาวางแผน เร่งปรับโครงสร้างภายใน 6 เดือน ยอมจ่าย 80 ล้านบาท พร้อมใส่พานรอ "ปิยะสวัสดิ์" นั่งร่วมโต๊ะถกปัญหารอบใหญ่ พ.ย.นี้
       
       นายอำพน กิตติอำพน เลขา ธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บอร์ดได้อนุมัติงบ 80 ล้านบาท เพื่อว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อปรับโครงสร้างฐานะทางการเงินใน ระยะยาว เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต
       
       "การจ้างที่ปรึกษาฯ ก็เพื่อศึกษาแผนปรับโครงสร้างบริษัททั้งหมด และด้านการเงิน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำทีโออาร์และคัดเลือกได้ในสิ้นเดือนกันยายน 2552 นี้ พร้อมทั้งเห็นชอบจัดตั้งฝ่ายกลยุทธ์และแผน (DY) เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์และดูแลทรัพย์สินของบริษัทด้วย"
       
       ทั้งนี้ ฝ่ายกลยุทธ์จะต้องวางยุทธศาสตร์ของบริษัทเพื่อสร้างรายได้ และเพิ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ อาทิ ธุรกิจด้านซ่อมบำรุงเครื่องบินนอกเหนือจากเครื่องบินของบริษัท ซึ่งการบินไทยมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุงในภูมิภาค และการหาพันธมิตรเข้าร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยี
       
       "หลังจาก นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ เริ่มทำงานแล้วในเดือนพฤศจิกายน 2552 นี้ บอร์ดจะประชุมเพื่อพิจารณาแผนยุทธศาสตร์บริษัททั้งหมด ซึ่งจะพิจารณาทั้งจากที่ปรึกษาจากฝ่ายกลยุทธ์ โดยคาดว่าจะวางแผนปฏิบัติการแล้วเสร็จในอีก 6 เดือน"
       
       นอกจากนี้ บอร์ดยังเห็นชอบการปรับโครงสร้างหนี้ จากระยะสั้นเป็นระยะยาว ส่วนที่เหลือวงเงิน 10,000 ล้านบาท จากการปรับโครงสร้างหนี้ทั้งหมด 28,000 ล้านบาท โดยมี 2 ธนาคารเข้าดำเนินการ ซึ่งจากดำเนินการตามแผนฟื้นฟูทำให้สถานะการเงินปี 2552 ของบริษัทมีความมั่นคง มีสภาพคล่องใช้คืนเงินต้น ดอกเบี้ย และจ่ายค่าเครื่องบินได้
       
       นอกจากนี้ บอร์ดยังมีแนวคิดตั้งบริษัทลิสซิง เพื่อวางแผนการจัดหาเครื่องบินให้กับการบินไทย จากเดิมที่ว่าจ้างบริษัทภายนอก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการจัดซื้อ รวมทั้งบริหารเครื่องบินให้มีอายุการใช้งานสั้นลง เฉลี่ยที่ 14 ปี จากเดิมเฉลี่ย 20 ปี
       
       สำหรับอัตราที่นั่งในแต่ละเส้นทางพบว่าปรับตัวสูงขึ้น โดยเดือนนี้เส้นทางจีน ญี่ปุ่น เกาหลี เพิ่มเฉลี่ย 70% เส้นทางยุโรป เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 78% เทียบจากเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2552 ที่ลดลงกว่า 60% จึงเชื่อว่าไตรมาส 3 จะมีกำไรเป็นบวกก่อนหักภาษี

http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9520000106045


--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
kb
http://camp02.blogspot.com/ camp02
http://kb1951.blogspot.com/ park
http://kbparks.blogspot.com/ kbpark
http://word1951.blogspot.com/ wordpress
http://www.baanjomyut.com/library/lotus
http://www.educationatclick.com
http://www.pwdom.com
http://weblogcamp2009.blogspot.com/2009
http://www.twitter.com/kajorn
http://www.twitter.com/BKKFlashCamp
http://camp02.readyhomepage.com
http://www.twitter.com/sun1951
http://www.twitter.com/joomlacorner
http://sun1951.vaivaitraining.com
http://sun1951.wordpress.com
http://www.educationatclick.com/th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น