ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

การตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อว่า "พรรคคนดี"

วันที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11528 มติชนรายวัน


"บิ๊กจ๊อก"


คอลัมน์ ปิดไม่ลับ




มี นายทหารระดับสูงท่านหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ คือ "บิ๊กจ๊อก" พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รองผู้บัญชาการทหารบก นายทหารเตรียมรุ่น 9 ผู้ที่มีชีวิตราชการคว่ำหวอดอยู่ในกองทัพภาคที่ 3

"บิ๊กจ๊อก" เคยผ่านตำแหน่งสูงสุดในกองทัพภาคที่ 3 เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 ต่อจาก "บิ๊กเปย" พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เข้าสู่ 5 เสือ ทบ. นั่งเก้าอี้ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ควบเก้าอี้ผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) หลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

ด้วยความที่ พล.อ.จิรเดชมีฐานการเมืองใน "ซีกเหนือตอนล่าง" ไม่น้อย ทั้งเคยปฏิบัติหน้าที่ด้านกิจการพลเรือนทัพภาค 3 ทำให้รู้จักคลุกคลีทั้งกับนักการเมืองและประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เพราะเป็นนักการเมือง จ.สุโขทัย เขตรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3

ทำ ให้เวลานี้ พล.อ.จิรเดชกำลังเนื้อหอมมีพรรคการเมืองเข้ามาทาบทามไม่น้อย ทั้งพรรคแม่พระธรณีบีบมวยผม และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเจ้าตัวกำลังชั่งใจอยู่ 3 แนวทาง คือ
1.เข้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่เจ้าตัวรู้สึกจะเซย์โน ด้วยรูปแบบการทำงานของพรรค
2.เข้าพรรคภูมิใจไทย ด้วยความที่สนิทกับนายสมศักดิ์ และความสนิทกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ครั้งเคยร่วมเข้าเรียนหลักสูตรบริหารระดับสูงสถาบันวิทยาการตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำให้แนวทางนี้เจ้าตัวกำลังให้ความสนใจ

แต่ พล.อ.จิรเดชยังวางแนวทางสุดท้าย คือ การตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อว่า "พรรคคนดี" เชิญคนที่มีชื่อเสียงด้านดีในแต่ละจังหวัดเข้ามาอยู่ในพรรค ด้วยคอนเซ็ปท์ "ไม่ต้องการเลือกข้าง-ไม่ต้องการสร้างความขัดแย้ง"

จับตา...พรรคการเมืองใหม่พรรคนี้ให้ดี...


หน้า 11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น